-17%

Hồng Vuông Đà Lạt

25,000 

Hồng Vuông Đà Lạt hay còn gọi là hồng vuông đồng hoặc hoặc hồng vuông tam hải có vị ngọt ngọt nhẹ, thơm thơm, ăn vào có vị mát, và thêm 1 chút hương vị trái cây độc nhất tại TP. Đà Lạt.

Mô tả

Hồng Vuông Đà Lạt hay còn gọi là hồng vuông đồng hoặc hoặc hồng vuông tám hải có vị ngọt ngọt nhẹ, thơm thơm, ăn vào có vị mát, và thêm 1 chút hương vị trái cây độc nhất tại TP. Đà Lạt.

1. Hồng Đà Lạt là cây gì?

  • Cây hồng đã có mặt ở Đà Lạt từ lâu, 10 năm trước đây người dân chủ yếu thu hoạch hồng chín để bán cho các tiểu thương tại vựa hồng xuất đi các thành phố khác.
  • Nhưng khoảng chục năm trở lại đây, mọi người thường chuyển hướng sang thu hoạch hồng khi quả vừa già đang chuyển dần sang màu vàng nhạt để ủ hơi làm hồng giòn hoặc hồng dẻo và hồng treo gió Đà Lạt.
  • Cách ủ hồng vuông giòn khá đơn giản, dùng túi ủ hồng giòn thường là túi nilong trong suốt, tuỳ vào số lượng cần ủ: Vd: 5kg, 10kg, 20kg, hoặc 50kg trong 1 lần ủ hồng.
  • Chỉ cần cột chặt túi hồng trứng, hồng vuông để khoảng 5 – 7 ngày hồng hết chát, quả hồng sẽ tự giòn và ngọt.
Hồng Vuông Đà Lạt
Hồng Vuông Đà Lạt

Người dân Đà Lạt phấn khởi khi giá hồng vuông đồng ở mức cao. Mỗi ha, nông sản có thể cho chủ vườn thu về hàng trăm triệu đồng/vụ.

Thời gian này từ tháng 10 đến tháng 12 hằng năm, người dân Đà Lạt bắt đầu bước vào vụ thu hoạch chính của cây hồng vuông đồng. Vùng Dran là nơi tập trung diện tích cây hồng nhiều nhất của huyện Đơn Dương.
  • Tại đây, hồng bao gồm Hồng vuông tám hải, hồng vuông đồng, hồng trứng Đà Lạt… Trong đó, hồng vuông tám hải và hồng trứng đều đã chín và được nông dân thu hoạch hết. Hồng vuông đồng là nông sản cho thu hoạch muộn và thường tập trung từ nay đến Tết Nguyên đán, Tùy theo thị trường giá hồng vuông đồng Đà Lạt hiện ở mức 15.000 – 25.000 đồng/kg.
Hồng Vuông Treo
Hồng vuông tám hải cắt gọt vỏ để làm hồng treo gió công nghệ Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm đến: Hồng Treo Gió

Tham khảo giá hồng vuông Đà Lạt bao nhiêu 1kg tại vườn.

  • “Dịp cận tết, giá hồng vuông tại Đà Lạt có thể lên đến 25.000 – 35.000 đồng/kg. Đây là cây dễ trồng, năng suất cao và lợi nhuận cũng cao”, anh Cương chia sẻ. Theo anh Cương, trong vườn, cây nào cũng sai trái và mỗi cây cho thu từ 100-150kg trái/vụ. Có nhiều canh bị gãy cành do sức nặng của quả Theo người dân, trồng cây hồng vuông đồng không tốn nhiều công sức. Sau khi thu hết trái, người dân tập trung vào cắt tỉa cành, tưới nước, bón phân… sau đó chờ cây sinh trưởng và cho trái ở vụ tiếp theo.
Hồng Vuông Đà Lạt
Hồng Vuông Treo Đà Lạt
  • Ông Nguyễn Văn Hai, nông dân thị trấn Dran cho biết, gia đình ông chuyên canh 2 sào hồng vuông đồng. Mùa vụ năm 2018, cây cho thu hoạch hơn 7 tấn trái.
  • “Năm nay cây phát triển tương đối tốt, trái nhiều nên chắc gia đình tôi thu về khoảng 7,5 tấn. Trừ chi phí cũng lãi được gần 80 triệu đồng”, ông Hai chia sẻ. Hồng vuông đồng năng suất cao, giá trên thị trường hiện nay khoảng 20.000 – 25.000 đồng/kg nên người trồng có thể đạt lợi nhuận trên 300 triệu đồng/ha.
  • Trong đó bao gồm trồng xen và chuyên canh. “Hiện nay, các sản phẩm hồng của địa phương chủ yếu tiêu thụ tự do nên chịu sự biến động giá của thị trường. Thời gian tới, địa phương vẫn tiếp tục phát triển các sản phẩm hồng nhưng vẫn giữ nguyên diện tích 1.000ha”, bà Lê Thị Bé cho biết.

2. Quy trình chế biến hồng Vuông Đà Lạt:

  • Hồng vuông sau khi thu hoạch, đem rửa sạch, sau đó sẽ được ủ hơi tự nhiên và sấy bằng phương pháp cấp nhiệt. Tại giai đoạn này, sẽ có một bộ phận cảm biến nhiệt điều chỉnh nhiệt độ thích hợp giúp cho quá trình sấy diễn ra thuận lợi và chất lượng sản phẩm ở mức hoàn hảo.
Hồng Sấy Khô - Làm Từ Hồng Vuông
Hồng Khô Đà Lạt Làm Từ Loại Hồng Vuông Đà Lạt

> Bài viết có thể bạn quan tâm: Hồng Sấy Dẻo, Sấy Khô Chẻ

  • Nhà sản xuất chọn ra những trái hồng đặc biệt, đó là Hồng Vuông để sấy dẻo. Vì vậy, hương vị và màu sắc sẽ mang lại điều khác biệt so với các loại hồng đem sấy khác, vị ngọt dịu tự nhiên, dai dai của mứt, mật hồng cô lại góp phần làm cho miếng hồng thêm dẻo, đậm đà hơn. Cũng vì lẽ đó, hồng vuông Đà Lạt được đánh giá là hồng sấy dẻo Đà Lạt ngon nhất, ngon hơn cả hồng ở Đà Lạt (theo đánh giá của người Đà Lạt).

3. Hướng dẫn cách bảo quản sử dụng hồng vuông:

3.1. Bảo quản hồng khô sấy dẻo:

  • Thời gian bảo quản hồng sấy dẻo tốt nhất là từ 3 đến 5 tháng ở điều kiện thường nhiệt độ từ 20 – 25 độ C. Ở nhưng thành phố nhiệt độ nóng hơn từ 25 đến 35 độ C, thời gian bảo quản từ 1- 2.5 tháng là tốt nhất, để lâu hồng vuông dẻo sẽ bị thâm đen nhìn sẽ không được đẹp mắt như những những nơi có khí hậu mát mẻ.

3.2. Bảo quản hồng vuông ủ giòn

  • Thời gian ủ hồng hồng vuông giòn bằng túi kín từ 5 – 7 ngày, sau 7 ngày quả hồng vuông sẽ được khử chát chuyển thành ngọt và làm cho trái hồng khi ăn giòn hơn.
  • Lưu ý bảo quản: Sau khi hồng giòn được giao đến tay quý khách hàng là những trái đã được ủ giòn và có thể ăn được ngay. Thời gian để ăn được tốt nhất là từ 3 – 5 ngày sau khi khui túi hồng.
  • Nên rửa sạch trái hồng bằng nước sạch, dùng dao gọt lớp vỏ bên ngoài, và chúng ta bổ dọc trái hồng ra làm 4 hoặc 6 miếng để tiện dùng nhất.
  • Nhiệt độ thích hợp để bảo quản trái hồng giòn là dưới 20 độ C, ngoài ra hồng giòn có thể để bên trọng tủ mát ăn lạnh như các loại trái cây khác cũng rất là ngon.
  • Hồng vuông giòn Đà Lạt được bảo quản trong túi kín là cách tốt nhất, nếu ăn không hết chúng ta nên cột túi lại thật chặt để không cho không khí bên ngoài bay vào làm trái hồng nhanh bị mềm quả.

Mùa hồng bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 11 hằng năm tại Đà Lạt, sản lượng xuất ra thị trường hàng triệu tấn hồng giòn vận chuyển qua các tỉnh thành trong cả nước. Nổi bật nhất là TP.HCM, Hà Nội là 2 thị trường tiêu thụ trái cây mạnh nhất.

3.3. Bảo quản hồng vuông treo gió

  • Hồng treo là sản phẩm được sấy theo công nghệ Nhật Bản, quy trình sản xuất khép kín và hoàn toàn sạch để đảm bảo sau 3 tuần sấy gió cho ra những trái hồng thơm ngon mềm dẻo.
  • Hồng Vuông treo Gió được hút trân không và bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ lạnh từ 5 -10 độ C trong tủ mát. Thời gian bảo quản hồng vuông treo gió tốt nhất là từ 6 đến 12 tháng ở nhiệt độ theo quy định
  • Quá trình bảo quản hồng treo gió thường xuất hiện phấn hồng (hay còn gọi là men đường tự nhiên của trái cây) Chất men đường tự nhiên này có màu trắng, không phải bị mốc như mọi người hay nghĩ.

Hồng Vuông Đà Lạt giá sỉ bao nhiêu 1kg mua kinh doanh.Hồng vuông giòn đà lạt chuyên sỉ giá rẻ tận vườn

Địa điểm mua hồng Vuông Giá Sỉ uy tín:

  • Mua hồng giòn tại TP.HCM: 947/26 CMT8, Phường 7, Quận Tân Bình.
  • Địa điểm Tại TP. Đà Lạt: 0335.976.956 gặp Trường
  • Lưu ý với các đơn hàng ở xa, Shop vận chuyển trực tiếp từ cơ sở hồng giòn Đà Lạt uy tín cung cấp số lượng hàng trăm tấn hồng mỗi năm đi các tỉnh thành.
  • Quý khách mua hồng giòn Giá sỉ vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn: 0335.976.956 gặp Trường

Mua hồng Vuông Đà Lạt ở đâu giá tốt nhất?

Để mua được những trái hồng giòn ngon nhất, bạn có thể đến thăm Đà Lạt vào mùa thu hoạch. Nếu không bạn có thể ghé qua gian hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những trái hồng không hạt ngon nhất, không chất bảo quản, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe với giá cả hợp lý nhất.

> Bài viết có thể bạn quan tâm: Hồng giòn không hạt

> Bài viết có thể bạn quan tâm: Hồng Treo Gió Cầu Đất

> Bài viết có thể bạn quan tâm: Hồng Vuông Treo Gió

Đánh giá

There are no reviews yet

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Hồng Vuông Đà Lạt”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *